Tập huấn công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2022

Thực hiện Công văn số 472/VPHĐND&UBND-TM, ngày 12/7/2022 của Ủy ban nhân dân huyện Tam Nông về việc mời dự Hội nghị tập huấn công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2022.z3568844112230_ca012d5e042adbe21d182969b4758788

Hội nghị tập huấn công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Sáng ngày 15/7/2022, Ủy ban nhân dân huyện tổ chức lễ Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp công dân và xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho công chức, viên chức trên địa bàn huyện năm 2022. Dự hội nghị tập huấn có ông Trần Thanh Nam – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tam Nông; ông Trần Quốc Tấn – Trưởng phòng Nghiệp vụ 1- Thanh tra tỉnh; ông Nguyễn Văn Út – Trưởng phòng Nghiệp vụ 1- Thanh tra tỉnh; ông Đinh Văn Trung –Thanh tra viên thanh tra tỉnh; cán bộ thanh tra huyện và các cán bộ lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của các đơn vị và đội ngũ công chức làm công tác thanh tra trong huyện Tam Nông.

z3568844190197_82cd74ef89108ceee286fab989e5bbfc

Ông Trần Thanh Nam – Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Trần Thanh Nam – Phó Bí thu huyện ủy, Chủ tịch huyện Tam Nông nhấn mạnh: “Trong những năm qua Huyện ủy, HĐND, UBND huyện luôn quan tâm chỉ đạo, xác định công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác phòng, chống tham nhũng là nhiệm vụ trọng tâm của mỗi cấp, mỗi ngành. Qua đánh giá cho thấy, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có những chuyển biến tích cực. Việc duy trì lịch tiếp công dân chung cho cả cấp huyện, cấp xã được thực hiện nghiêm túc. Cơ bản các đề nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân được xem xét giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật; số vụ khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài cơ bản đã được giải quyết, không có điểm nóng.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện mong muốn thông qua lớp tập huấn nghiệp vụ về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư kiếu nại, tố cáo; công tác thanh tra, phòng chống tham nhũng năm 2022 cho cán bộ công chức ngành Thanh tra và cán bộ ban tiếp công dân cấp xã trên địa bàn huyện sẽ góp phần bồi dưỡng, nâng cao chất lượng cho đội ngũ cán bộ, công chức Ngành Thanh tra; phát huy hiệu lực, hiệu quả, thực hiện tốt nhiệm vụ công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng của các tổ chức thanh tra trong huyện.

z3568844190193_e9bf3e0b293ba9578335425eef0de010

Ông Trần Quốc Tấn – Trưởng phòng Nghiệp vụ 1- Thanh tra tỉnh truyền đạt chuyên đề  “Quy trình xử lý đơn khiếu nại, tố cáo kiến nghị, phản ánh của công dân”

z3568844089940_a1be7c7394b22968e04eaab2181a44fe

Ông Nguyễn Văn Út – Phó  phòng Nghiệp vụ 1- Thanh tra tỉnh triển khai Thông tư 04/2021/TT-TTCP về quy định quy trình tiếp công dân

z3568844080803_67b0fd55049976310b4f314a14fd9873

Ông Đinh Văn Trung –Thanh tra viên thanh tra tỉnh truyền đạt chuyên đề  “Quy trình thanh tra trách nhiệm việc thực hiện chính sách pháp luật về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng”

Tại hội nghị, các báo cáo viên tỉnh đã truyền đạt các chuyên đề cơ bản liên quan đến công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo; công tác thanh tra và công tác phòng, chống tham nhũng: Những sai phạm điển hình và kinh nghiệm thực tiễn về công tác thanh tra đầu tư xây dựng cơ bản; những sai phạm điển hình và kinh nghiệm thực tiễn về công tác thanh tra việc quản lý, sử dụng ngân sách Nhà nước; những sai phạm điển hình và kinh nghiệm thực tiễn về công tác thanh tra các dự án đầu tư ngoài ngân sách và thanh tra về lĩnh vực đất đai; kỹ năng tiếp công dân và phân loại xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Qua hội nghị tập huấn lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của các đơn vị và đội ngũ công chức làm công tác thanh tra, tiếp công dân của các cấp, ngành trong huyện đã được cung cấp những kiến thức, thông tin mới nhất về các quy định của pháp luật đối với công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả nhiệm vụ được giao.

Trần Thị Thúy Kiều – PHT